Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 10 tháng 7, 2019

Ăn vặt ảnh hưởng đến sinh lý nam giới bởi các món ăn vặt như pizza, khoai tây chiên, kẹo và thịt chế biến sẵn gây ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng, theo nghiên cứu tại Mỹ.


Ăn vặt có ảnh hưởng đến sinh lý nam giới?

Tại cuộc họp thường niên của hiệp hội cộng đồng Sinh sản và Phôi thai châu Âu diễn ra tại Vienna (Áo) mới đây, các nhà khoa học từ Đại học Harvard (Mỹ) chỉ ra mối contact giữa thói quen ăn vặt và sức khỏe tinh trùng. Phân tích gần 3.000 nam giới từ 18 đến 20 tuổi, họ phát hiện những người ăn chay và có chế độ ăn uống nhiều trái cây, rau củ, thịt gà và cá thì số lượng tinh trùng cao hơn so với những người thường ăn các món ăn vặt như pizza, khoai tây chiên và thịt chế biến sẵn.

Cách chữa bệnh yếu sinh lý cho nam giới phổ biến

Theo Tổ chức Y tế nhân loại, một người bình thường có thể cho ra 39 triệu tinh trùng trở lên trong mỗi lần xuất tinh. Trong khi ấy, các tình nguyện viên tham gia nghiên cứu của Đại học Harvard ăn nhiều pizza, khoai tây chiên và thịt chế biến sẵn chỉ xuất khoảng 25,6 triệu tinh trùng.

Các nhà khoa học có niềm tin rằng đồ ăn vặt và thực phẩm sản xuất sẵn có thể gây hại đến sức khỏe của tế bào Sertoli, loại tế bào liên quan đến quá trình sản xuất tinh trùng. Dù thay đổi ăn uống lành mạnh, tế bào Sertoli vẫn chưa hề có khả năng hồi sinh. Điều này nghĩa là việc bảo trì thói quen ăn uống xấu từ khi còn bé sẽ ảnh hưởng đến khả năng sản xuất tinh trùng trong tương lai.

Kỹ thuật mới điều trị rối loạn cương mới nhất

Nghiên cứu năm 2018 chỉ ra triệu chứng vô sinh ở nam giới phương Tây tăng vọt trong 15 năm qua. Đặc biệt, tình trạng suy giảm tinh trùng xuất hiện thêm nhiều ở Mỹ và Tây Ban Nha. Các nhà nghiên cứu mong rằng các công dụng này sẽ cảnh tỉnh những người đàn ông có thói quen ăn uống không lành mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét