Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 8 tháng 7, 2019


Mùi không được thoải mái, hôi tanh xuất hiện là khi vùng bẹn, bìu và bộ phận sinh dục có mùi hôi. Nguyên nhân có thể do mùi đặc trưng của cơ thể khi dịch tiết, tuyến bã, mồ hôi trộn lẫn hoặc xuất phát từ mùi nước tiểu, bợn sinh dục đọng lại, đặc biệt khi chúng ứ bên trong da quy đầu. Các vi khuẩn, vi nấm phát triển sẽ gây viêm nhiễm, sinh mùi. Không phải nam giới nào cũng gặp tình trạng này, nhưng khi mắc phải thì mang đến cảm giác khó chịu và tự ti.


Tại sao vùng sinh dục nam thường xuyên có mùi hôi?

Hai nguyên nhân chính gây mùi hôi ở vùng "hạ bộ" nam giới thường là do vệ sinh không đúng cách hoặc dài bao quy đầu. 

Tăng cường sinh lý ở nam giới

Vệ sinh không đúng cách
Một số nam giới có thói quen vệ sinh chưa kỹ, khiến cặn bã còn ứ đọng bên trong. Thói quen không lau khô sau khi vệ sinh làm đọng nước. Từ đó tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn tăng sinh gây mùi rất khó chịu.

Sử dụng các sản phẩm vệ sinh không thích hợp như dung dịch vệ sinh dành cho nữ, các loại sữa tắm có thành phần diệt khuẩn cao cũng là nguyên nhân gây viêm nhiễm và tạo mùi. Dung dịch vệ sinh phụ nữ thường có độ pH thấp để thích hợp với âm đạo. Với bộ phận sinh dục nam, dung dịch phụ nữ lại có tác dụng như axit, gây kích ứng và viêm quy đầu.

Một số loại dung dịch dành cho nữ chứa thành phần sulfate đồng, tương tự trong sữa tắm có khả năng diệt khuẩn cao, gây rối loạn lợi khuẩn vùng bẹn bìu và quy đầu dẫn đến mùi hôi tại vùng "nhạy cảm".

Dài bao quy đầu
Nhiều trường hợp, mùi hôi gặp phải ở nam giới là do tình trạng dài hay hẹp bao quy đầu. Tình trạng này khiến cho các anh khó vệ sinh kỹ dù đã cố gắng. Khi đó, tiểu phẫu cắt bao quy đầu chính là một trong các giải pháp để loại bỏ mùi hôi vùng kín, giúp dễ dàng vệ sinh hơn, giữ cho "cậu nhỏ" sạch sẽ và khỏe mạnh.

Trước tiên, bạn cần đánh giá lại thói quen vệ sinh vùng sinh dục, duy trì ít nhất một lần mỗi ngày bằng nước sạch. Luôn giữ cho dương vật và vùng bẹn bìu khô ráo để hạn chế sự phát triển của vi khuẩn. Không sử dụng các sản phẩm vệ sinh dành cho nữ, chọn loại dành riêng cho nam.

Nếu cách vệ sinh của bạn đã ổn nhưng vẫn còn tồn tại mùi hôi, tốt nhất nên đến bác sĩ chuyên khoa nam học để được tư vấn và điều trị thích hợp.

Cách khử mùi hôi vùng kín nam giới hiệu quả, an toàn

Vùng kín hay bộ phận sinh dục nam giới là khu vực khá nhạy cảm, nên chúng ta cần có những biện pháp khử mùi an toàn, nhằm không gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.

Biện pháp an toàn nhất để khử mùi hôi vùng kín nam là sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên dễ kiếm, tiết kiệm và hiệu quả:

Ngải cứu: không những là loại thuốc dân gian có tính kháng viêm hiệu quả mà lá ngải cứu còn được dùng trong việc loại bỏ mùi hôi chỗ ấy rất tốt. Đun sôi ngải cứu, dùng nước đun để nguội để rửa hăng ngày sẽ có hiệu quả.

Ngải cứu có công dụng loại bỏ mùi hôi tốt

Lá chè xanh: Rửa sạch rồi đun lấy nước, pha với một ít nước lạnh cho loãng rồi dùng để tắm rửa bộ phận sinh dục sạch sẽ. Các chất trong lá chè giúp giảm mùi hôi vùng kín, ngoài ra còn kháng khuẩn, chống viêm tốt.

Chè xanh kháng khuẩn, kháng viêm tốt

Trầu không: nổi tiếng là dược liệu có khả năng kháng khuẩn cao, lá trầu không được sử dụng để trị mùi hôi bộ phận sinh dục rất tốt. Lấy một nắm lá trầu không rửa thật sạch, đem đun với nước muối cho sôi, tiếp theo đó để nguội rồi rửa trực tiếp vào bộ phận sinh dục.

Lá trầu không diệt khuẩn, khử mùi hôi hiệu quả

Những cách khử mùi hôi vùng kín nam giới bằng dược liệu dân gian an toàn nhưng không đem lại hiệu quả ngay mà đòi hỏi thời gian và phải kiên trì thực hiện. Khi đã dứt mùi hôi, nam giới vẫn nên sử dụng các phương pháp này để phòng ngừa và bảo vệ tốt nhất.

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay, đã có nhiều sản phẩm chiết xuất từ dược liệu thiên nhiên có công dụng vệ sinh vùng kín nam giới tốt, tiện lợi, hiệu quả nhanh chóng mà vẫn rất an toàn cho sức khỏe.

Những thói quen góp phần ngăn chặn và khử mùi hôi vùng kín nam giới

Luôn để cho vùng kín được thoáng mát bằng cách sử dụng các loại đồ lót thấm mồ hôi tốt, không bó chặt hay gây bí bít khó chịu.

Thỉnh thoảng dọn bớt lông mu để hạn chế nơi trú ngụ của các loại vi khuẩn.

Hạn chế những thức ăn có mùi nặng như: tỏi, hành, củ cải đường…

Nên rửa và vệ sinh nhẹ nhàng bằng dung dịch vệ sinh riêng biệt cho bộ phận sinh dục khoảng 2 lần/1 ngày. 

Khi tắm bằng xà bông, sữa tắm tránh nước chảy vào lỗ tiểu và xả nhiều lần bằng nước sạch. 

Tập trung vệ sinh ở phần dương vật hay bao quy đầu, xung quanh dương vật và phần lông phía trên. 

Không nên kích thích dương vật quá mạnh vì có thể xuất tinh trong lúc tắm, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào niệu đạo. 

Quần lót nên được giặt sạch, phơi khô, thay hằng ngày. Nên sử dụng quần lót được làm bằng vải mềm, co giãn, thấm hút mồ hôi và dùng tối đa 6 tháng.

Nội dung có lấy từ nguồn của: https://vnexpress.net/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét